User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

DNS Cloudflare ใช้งานกับเว็บที่ติดโฆษณา Google adsense ได้ไหม วันนี้มาวิเคราะห์กันครับ Cloudflare เป็น dns server ที่วางไว้ทั่วโลก ในรูปแบบ CDN เอาละสิ งั้นก็ดีเลยสิครับ

cloudflare vs google adsense

ต้องไปหาอ่าน หลักการทำงานของ Cloudflare เอาเองนะครับ บทความนี้ผมจะมาแค่บอกเล่า ผลที่ได้ทดลองใช้งาน หลังจากหาอ่านข้อมูจากหลายที่ ส่วนมากก็บอกว่าใช้ได้ดีครับ แต่ผมทดลองกับตัวเองแล้ว ได้ทำการเปลียน dns ไปยัง Cloudflare เป็นเวลา 7วัน ทำให้รู้เลยว่า รายได้จาก Google adsense หายไปเกือบ 40-50% เลย และจะเห็นได้เลยว่า รายได้จากเว็บแคชและอื่นๆได้น้อยมาก และรายได้จากเว็บหลักก็ลดน้อยหายไป

cloudflare vs google adsense

เนื่องจากเหตุผลใดกะลองวิเคราะห์กันนะครับ

ข้อดีของ Cloudflare คือทำให้เว็บเราไม่ล่มง่ายๆ ช่วยแบ่งเบาภาระของเซิร์ฟเวอร์เว็บไซต์เรา ถึงเว็บล่ม ผู้ใช้ก็สามารถเข้าดูหน้าเว็บได้ เนื่องจากมี cache ของ Cloudflare เก็บอยู่ ว่าแต่ ของดีๆทำไมถึงให้ใช้ฟรี และง่าย แถม SSL ฟรีด้วย คิดดูเล่นๆนะครับ 55  ใครๆก็คิดจะครองโลกกันทั้งนั้น

ลองนึกดู google ต้องการอะไรจากกลุ่มผู้ทำเว็บไซต์ติดโฆษณา ต้องการข้อมูล สด ใหม่ ไม่ซ้ำใคร และเป็นตัวของตัวเอง ข้อมูลของตัวเอง เซิร์ฟเวอร์ของตัวเอง DNS ของตัวเอง(หรือ Google Cloud DNS) เท่านั้นคุณได้ไปต่อแน่นอน หรือท่านไหนมีความคิดเห็นอย่างไร ก็แสดงความคิดเห็นได้นะครับ